Phòng vé MATA trả lời:
Một số lỗi khi mua vé giá rẻ.
Trong quá trình book vé giá rẻ trên website có thể khách hàng gặp phải trường hợp do hệ thống chậm, dẫn đến khách hàng mắc lỗi thanh toán 2 lần cho một vé và bị trừ tiền gấp đôi. Như một số hãng khác có hệ thống xử lý thông minh, nếu phát hiện thanh toán 2 lần cho một vé hệ thống sẽ gửi lại cảnh báo hiển thị trên màn hình. Trên hệ thống website của Vietjet Air chưa có chức năng đó, nên nhiều khách hàng bị thanh toán trùng, trả tiền gấp đôi thậm chí gấp 3 cho một vé mang tên mình.
Để tránh bị thanh toán trùng, khách hàng cần lưu ý:
Đăng kí dịch vụ Mobile banking, nếu có bị trừ tiền trong thẻ thì hệ thống ngân hàng sẽ nhắn tin về cho khách hàng
Khi nhấn nút thanh toán, cố gắng đợi hệ thống xử lý, nếu đợi mãi không thấy có kết quả, khách hàng có thể kiểm tra email xem hệ thống đã xác nhận mua vé chưa, hoặc gọi lên tổng đài ngân hàng xem bị trừ tiền chưa?
- Nếu bị trừ tiền và đã có mail xác nhận vé thì khách hàng có thể yên tâm là đã book được vé
- Nếu bị trừ tiền và chưa nhận được mail xác nhận vé thì khách hàng lưu lại hành trình và tên hành khách sau đó có thể gọi lên tổng đài hoặc gửi mail cho hãng để kiến nghị chưa nhận được mail
- Nếu chưa bị trừ tiền nhưng có mail xác nhận vé rồi thì khách hàng xem lại đã đúng hành trình và tên hành khách chưa, có thể hãng cấp vé nhưng chưa trừ tiền ngay. Tuy vậy nếu sau một thời gian hãng vẫn chưa trừ tiền thì khách hàng nên gọi đến tổng đài Vietjet Air để xác nhận lại vé
- Còn nếu chưa bị trừ tiền và chưa nhận được mail xác nhận, thì gần như chắc chắc là chưa có vé, khách hàng có thể back lại để thanh toán
Trong trường hợp khách hàng bị thanh toán 2 lần rồi, khách hàng nhận được 2 vé trùng tên, cùng hành trình thì khách hàng có thể gọi điện lên tổng đài Vietjet Air, nhận viên hãng sẽ kiểm tra mã số vé trùng và hủy đi một vé, số tiền vé hủy sẽ được hoàn trả lại sau qua hệ thống thẻ thanh toán
No comments:
Post a Comment